Số lần nhấp, Số lần hiển thị, CTR, CPC, CPM, RPM Google Adsense là gì?

Số lần nhấp, Số lần hiển thị, CTR, CPC, CPM, RPM Google Adsense là gì?

Số lần nhấp, Số lần hiển thị, CTR, CPC, CPM, RPM Google Adsense là gì?
Nency
2019-10-12
Google Adsense có lẽ là nền tảng mong muốn nhất để các nhà xuất bản quảng cáo kiếm tiền. Nhưng để kiếm được doanh thu từ Adsense, bạn cần một chiến lược kiếm tiền hoàn hảo.

CPC (Chi phí mỗi lần nhấp) (Cost-per-click): 

Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) là số tiền bạn kiếm được mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào được xác định bởi nhà quảng cáo; một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp so với những người khác, tùy thuộc vào những gì họ đang quảng cáo.

CTR (Tỷ lệ nhấp) (Clickthrough rate): 

Tỷ lệ nhấp (CTR) là tỷ lệ phần trăm hiển thị (impressions) dẫn đến nhấp chuột.
(CTR = Clicks / Impressions)

  • Impressions: Một lần hiển thị được tính cho mỗi yêu cầu quảng cáo trong đó ít nhất một quảng cáo đã bắt đầu tải xuống thiết bị của người dùng. Đó là số lượng đơn vị quảng cáo (đối với quảng cáo nội dung) hoặc truy vấn tìm kiếm (đối với quảng cáo tìm kiếm) đã tải quảng cáo.

CPM:

CPM là viết tắt của "chi phí cho 1000 lần hiển thị." Các nhà quảng cáo đang chạy quảng cáo CPM đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 quảng cáo được phân phát và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

Là nhà xuất bản, bạn sẽ kiếm được doanh thu mỗi khi quảng cáo CPM được phân phát đến trang của bạn và được người dùng xem. Quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo chi phí mỗi lần nhấp (CPC) trong phiên đấu giá quảng cáo của chúng tôi và chúng tôi sẽ hiển thị bất kỳ quảng cáo nào được mong đợi để kiếm thêm doanh thu cho bạn.

RPM (Doanh thu trên 1000 lần hiển thị):

Doanh thu trên 1000 lần hiển thị (RPM) thể hiện thu nhập ước tính bạn tích lũy cho mỗi 1000 lần hiển thị bạn nhận được. RPM không đại diện cho số tiền bạn thực sự kiếm được; thay vào đó, nó được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lượt xem trang, số lần hiển thị hoặc truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
Công thức:
RPM = (Estimated earnings / Number of page views) * 1000
Ví dụ:
Nếu bạn kiếm được 0,15 đô la ước tính từ 25 lượt xem trang, thì RPM trang của bạn sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000 hoặc 6,00 đô la.
Nếu bạn kiếm được $ 180 ước tính từ 45.000 lần hiển thị quảng cáo, RPM quảng cáo của bạn sẽ bằng ($ 180 / 45.000) * 1000 hoặc $ 4,00.
RPM là một số thường được sử dụng trong các chương trình quảng cáo và bạn có thể thấy nó hữu ích để so sánh doanh thu trên các kênh khác nhau. RPM Chính nó được phân loại theo 4 cách như cách dưới đây

1. RPM Hiển thị (Impression RPM):
Doanh thu hiển thị trên một nghìn lần hiển thị (RPM) là thu nhập trung bình trên một nghìn lần hiển thị (impressions).
Công thức:
Impression RPM = (Estimated earnings / Impressions) * 1000

2. Trang RPM (Page RPM):
Doanh thu trang trên 1000 lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lượt xem trang bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
Công thức:
Page RPM = (Estimated earnings / Number of page views) * 1000
Ví dụ: 
Nếu bạn kiếm được 0,15 đô la ước tính từ 25 lượt xem trang, thì RPM trang của bạn sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000 hoặc 6,00 đô la.
3. RPM quảng cáo (Ad RPM):
Doanh thu quảng cáo trên một nghìn lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần hiển thị (impressions) quảng cáo bạn nhận được, sau đó nhân với 1000.
Công thức:
Ad RPM = (Estimated earnings / Ad impressions) * 1000
Ví dụ: 
Nếu bạn kiếm được $ 180 ước tính từ 45.000 lần hiển thị quảng cáo, RPM quảng cáo của bạn sẽ bằng ($ 180 / 45.000) * 1000 hoặc $ 4,00. 
4. Truy vấn RPM (Query RPM):
Doanh thu truy vấn trên 1000 lần hiển thị (RPM) được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lượng truy vấn được báo cáo, sau đó nhân với 1000.
Công thức:
Query RPM = (Estimated earnings / Number of queries) * 1000

Ví dụ:
Nếu bạn kiếm được khoảng 60 đô la ước tính từ 15.000 truy vấn, RPM truy vấn của bạn sẽ bằng (60 đô la / 15.000) * 1000 hoặc 4,00 đô la.

Vì vậy , càng nhiều khách truy cập đến blog ,càng tạo ra nhiều tiền, điều này cũng áp dụng cho Youtube, càng nhiều người xem video hiển thị, kỳ vọng về đồng tiền thu được càng lớn, mặc dù người xem không nhấp vào quảng cáo được hiển thị.
Số lần nhấp, Số lần hiển thị, CTR, CPC, CPM, RPM Google Adsense là gì?
4/ 5
Oleh