Bí kíp kiếm tiền online với Google Adsense hiệu quả trong từng giấc ngủ

Bí kíp kiếm tiền online với Google Adsense hiệu quả trong từng giấc ngủ

1. Google Adsense là gì ?
Google Adsense là một mạng lưới quảng cáo từ Google; đơn giản đây là cầu nối giữa những người muốn đặt quảng cáo và người đặt quảng cáo.



Google adsense cho phép người đặt quảng cáo (sở hữu trang web có lượt truy cập hoặc video có lượt xem;  đặt quảng cáo (bao gồm các banner text, hình ảnh) trên website (hoặc video) của mình và trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Lưu ý: để kiếm tiền với Google Adsense, bạn cần phải có tài khoản Google adsense ( gồm có 2 loại ):


  • Tài khoản google adsense hosted : Chuyên dùng cho kiếm tiền trên youtube còn gọi là kiếm tiền với google adsense youtube
  • Tài khoản google adsense content : chuyên dùng cho website  là  Kiếm tiền với google adsense content

Với trường hợp kiếm tiền với Youtube, mình đang làm đã có một bài hướng dẫn khá chi tiết, mình sẽ cập nhật sau.

2. Các điều kiện để đăng ký tài khoản Google Adsense Content

Ở đây mình hướng dẫn với trường hợp đăng ký tài khoản Google Adsense content (có nghĩa là loại áp dụng cho loại website). Còn tài khoản Google adsense hosted  mình sẽ cập nhật phần sau.


  • Cần có website để kiếm tiền với Google Adsense

Trước hết,để đăng kí tài khoản này là khó; bạn phải một website và bằng cách nào đó được google chấp nhận. Để có website tốt các bạn có thể tự tạo cũng không hề khó. Mới làm website, bạn có thể sử dụng các giao diện đơn giản, phù hợp cho blog, các giao diện từ Mythemeshop hoặc Theme Junkie

Hai nhà cung cấp này đều có các theme miễn phí mà bạn có thể bắt đầu. Hoặc bạn có thể góp tiền mua chung với bạn bè 1 số theme trả phí mà bạn cảm thấy đẹp và phù hợp.
Ví dụ Spcially Viral của Mythemeshop là 1 theme miễn phí khá tốt để phát triển blog


  • Bắt tay vào làm website tử tế để kiếm tiền với blog sau này luôn

Để làm được 1 website tốt thì bạn phải có các chiến lược cụ thể; không phải làm cho có vì Google Adsense hiện tại duyệt khá gắt; nếu website bạn không ra gì, sẽ bị từ chối.

Có 2 dạng website có tỉ lệ cao nhất được Google Adsense chấp nhận và đang kiếm tiền với Google Adsense phổ biến nhất;đó là : Blog cá nhân hoặc web tin tức.

Với website tin tức thì khá mệt; bạn phải cập nhật nội dung hàng ngày; dạng này tôi nghĩ các bạn nên làm với team là thích hợp. Tuyệt đối không copy nội dung ở các trang báo mạng nổi tiếng khác, điều này là cấm kị; phát điện website bạn sẽ bị google phạt.

Ví dụ Vietbao là 1 trang tin tức lớn đang kiếm tiền với Google Adsense

Dạng blog cá nhân theo mình có tiềm năng phát triển; tất cả các nội dung mà bạn viết sẽ theo các quy trình và kỹ năng cụ thể như: Nghiên cứu niche phù hợp, và hướng phát triển, nghiên cứu từ khóa,học tập kiến thức, xây dựng nội dung, copy writing, SEO,…

Nếu bạn có website tốt; bạn có thể kiếm tiền được với Google Adsense, kiếm tiền với  Affiliate Marketing. Và có thể bán sản phẩm trên chính trang web của bạn.


  • Với Google Adsense, không phải chỉ có trang web là được chấp thuận

Nếu bạn chưa biết thì 1 tài khoản Google Adsense content đăng ký thành công được bán với giá vài triệu, tài khoản đã nhận tiền thành công có thể lên tới hơn 10tr.

Như vậy bạn có thể hình dung ra độ khó khi đăng ký được tài khoản này. Như mình nói ở trên thì bạn phải có 1 trang web, nhưng đó chỉ là yêu cầu tối thiểu, ngoài trang web ra bạn cần rất nhiều các yếu tố khác mình sẽ nêu ra sau, nhưng trong đó có 1 yếu tố chinh, quan trong nhất đó là : Nội dung trang web.

Trang web của bạn phải có nội dung tự viết ra, và nội dung có ích cho người dùng. Ở trường hợp này, bạn có thể nghiên cứu chủ đề, nghiên cứu từ khóa để có thể có được các ý tưởng phát triển website.

Ở series viết blog kiếm tiền mình đề cập ở trên, mình có có 1 viết 1 bài sẽ giúp các bạn vấn đề này. Tha khảo tại đây


  • Các yếu khác tác động đến việc đăng ký tài khoản Google Adsense thành công

Ngoài các cái quan trọng ở bên trên; tại trang chính sách quảng cáo từ Google Adsense, Google có đề cập đến nhiều chính sách quan trọng trong việc chấp thuận đăng ký tài khoản, cụ thể là:

  • Nội dung : Các nội dung đen (18+), bạo lực, phân biệt chủng tộc,…là bị từ chối
  • Nội dung không đúng; vi phạm thương hiệu, copy nội dung, spam nội dung sẽ bị từ chối
  • Nội dung phải mang tới được cái người dùng cần.
  • Hành vi trang web tuân thủ chính sách : Không điều hướng người dùng đến các trang không mong muốn (frame popup), direct đến đường link tải xuống phần mềm độc hại, …đều sẽ bị từ chối
  • Đảm bảo chất lượng trang đích, thời gian tải trang
  • Các yêu cầu kỹ thuật, chính sách cookie,..
  • Và còn 1 số các yêu cầu khác của Google Adsense tại https://support.google.com/adsense/answer/48182?hl=vi

3. Hướng dẫn cách đăng ký Google Adsense Content

Hãy làm theo hướng dẫn này nếu như bạn đã đủ các điều kiện ở trên. Tuy nhìn hơi khó nhưng thực ra nó không đến nỗi khó như bạn nghĩ nếu có 1 kế hoạch phát triển blog, website hợp lý. Nếu bạn làm blog với ngôn ngữ tiếng Anh thì càng dễ được phê duyệt hơn (được Google Adsense ưu tiên hơn), nhưng nếu bạn không thể làm với ngôn ngữ tiếng Anh thì không sao, bạn có thể tiến hành làm website tiếng Việt.

4 . Kiếm tiền với google adsense như thế nào ?
Nguyên lý kiếm tiền với Google Adsense là :

Bạn có website => khách truy cập vào website của bạn tìm đọc nội dung => Quảng cáo Google Adsense hiển thị => Khách truy cập click vào quảng cáo => Bạn nhận được tiền.
Việc kiếm tiền online với google adsense đúc kết thành công thức :Content + Traffic = Money

Bước 1 : Thiết kế web
Là bước đầu tiên để kiếm tiền trên mạng với Google adsense bạn phải có 1 trang web; trang web phải thiết kế sao cho có thể có những vị trí đặt quảng cáo trên (trên đầu website, trong nội dung, bên hông sidebar, chân trang web …. ). Bạn có thể tự học thiết kế web bằng wordpress cũng có thể tối ưu nhất cho adsense; cũng không lâu, chỉ mất khoảng 2 tuần tùy theo nhận thức nhanh hay chậm của bạn. Bạn muốn sở hữu blog hoặc website? hãy tìm đến mình: thiết kế website bán hàng, thiết kế blog miễn phí

Bước 2 : Tạo nội dung cho trang website
Chủ đề về tin tức như: tin bóng đá , xã hội, thời tiết… luôn được google đánh giá rất cao
Hoặc phát triển làm blog theo hướng mình nói ở trên. tránh các web đen, cờ bạc rươu chè…

Nội dung phải độc, không trung lặp; đến lúc nào đó web của bạn đã có tên tuổi trong làng website thì bạn có thể copy nội dung cũng có thể được; tuy nhiên web mới bạn phải chăm chút cho thật tỉ mỉ.

Nếu bạn là người giỏi PR hoặc có nhiều ý tưởng hay làm web, thì bạn có thể xây dựng những trang web độc đáo. Ví dụ như Haivl, blogtamsu, … đại lọai những trang này có thể cho người dùng post những video, những tấm hình hoặc những dòng tâm sự của mình, điều này sẽ giúp web bạn có nội dung tự nhiên mà bạn không cần phải viết.

Bước 3 : Đăng ký tài khoản Google Adsense
Bước này thì bạn thực hiện sau khi Website của bạn có từ 50 tới 100 bài viết chất lượng, bạn tiến hàng đăng kí Google Adsense để được chấp thuận.

Về lượt truy cập, thật ra không cần phải traffic nhiều mới đăng kí được Google Adsense như các trang web khác nói, bạn chỉ cần có nội dung tốt là đăng kí được rồi. Mình đã từng đăng kí GA thành công với website 23 người vào mỗi ngày. ( Cách đăng kí mình đã nói ở trên)

Bước 4 : Kiếm traffic cho website của bạn
Website có nhiều traffic thì mới có nhiều click vào quảng cáo cũng như có nhiều tiền. Mình đề xuất các cách dưới đây:

SEO (Search Engine Optimization) tìm hiểu thêm : về Kiến thức seo nói chung

Kéo lượt truy cập từ Social ( mạng xã hội) Ở Việt Nam Social thì gần như đồng nghĩa với Facebook. Bạn có thể kéo traffic tới website của bạn với Facebook Ads, lúc đầu bạn cần chi ra 1 khoản chi phí nhỏ đầu tư cho cái được sau này. Ngoài ra còn có youtube, zalo, sky, Google plus…

Nhiều bạn đang kiếm tiền với Google Adsense từ việc kéo traffic từ Facebook Group, giật tit… cách này được coi là spam nên mình k nhắc đến nữa… các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Bỏ tiền mua ads => Kiếm tiền với ads
Cách này bạn sẽ phải bỏ tiền để chạy quảng cáo với 1 ads networknào đó; ads network này sẽ giúp bạn có được lượng truy cập vào website của bạn. Ví dụ Facebook Ads trên là 1 ví dụ.

Phương pháp này khá mạo hiểm và cần rất nhiều ngân sách; thời gian để đo lường sự hiệu quả, vì vậy nếu bạn ít vốn và không ưa mạo hiểu, đây không phải phương pháp dành cho bạn.

Là người mới bắt đầu không được nóng vội
Là người mới, bạn phải tìm hiểu và đi từ từ từng bước; đừng ham tiền mà làm những thủ đoạn cheat, tự click, copy nội dung,… đến lúc đó bạn không còn tài khoản Google Adsense nữa thì hối hận không kịp. Bí kíp kiếm tiền online với Google Adsense hiệu quả trong từng giấc ngủ

#kukingmmo
Bí kíp kiếm tiền online với Google Adsense hiệu quả trong từng giấc ngủ
4/ 5
Oleh